He’s Kebong

Sikat na siya: mapa-online community, news print at sa TV. I’m referring to Kevin Villanueva. Marami ng online article ang naisulat na siya ang bida; sa Yahoo, at sa GMA News website. Meron ding mga blogs at posts. He’s the guy that posted a graduation picture that goes viral on online community – a graduation picture that many of among us were touched and inspired.

kevin "kebong" villanueva

Akala nyu kayo lang ang may picture kasama parents nyu ha :)) pero ma pa this is for the both of you i hope that you are proud of me :))

Hundred thousands of Likes and thousands of Shares on Facebook.

Ok. Mostly likely alam nyo na yung background nya. Mainstream Media has given you knowledge about him. Pero sino nga ba si Kevin Villanueva, o Kebong?

Sino ba Kebong?

Siya yung kasama kong gumawa ng Physics 1 Project namin, it was a fountain – nung ginagawa namin yun, gusto ko ng umayaw kasi hindi namin magawa yung gusto namin mangyari sa design. Pero si Kebong, nakita ko yung strong intent nya na tapusin yung project, he never stopped sa pagdikit ng mga bato. Kaya ko walang nagawa kundi tumulong; Siya yung nagpatuloy sakin at iba pa naming college batchmates sa dorm nya (tinawag na nga yun na “Kebong’s Dorm”) – pinatuloy, pinatambay at pinatulog niya kami sa munti nyang kwarto; Isa siya sa mga sumama sakin mag-emote sa Luneta nung bumagsak ako sa isang subject; Siya yung kasama namin sa pagtamabay sa tapat ng 7-11 (sa may gilid ng Letran), sa batcave at kung saan-saan pang lugar sa loob at paligid ng Letran; Siya yung tumulong sakin sa epic fail love story ko, from my first trial to the third one; Siya yung sumama sakin nung bumili ako ng bulaklak sa Dangwa nung Feb 14, 2013; Isa siya sa mga  nagpapayo sakin tuwing kailangan ko ng payo; Siya yung umalalay sakin nung nasusuka na ako sa inuman namin; Siya yung katabi ko sa graduation ceremony; Siya yung kaibigan ko, namin at nila.

Siya si Kebong.

Maraming salamat kebs!

Para sa’yo lahat ng yan. Deserving ka.

Na-inspire na kayo sa mga nababasa nyo tungkol sa kanya di ba? I’m sure lalo kayong ma-i-inspire sa kwento nya kung malalaman nyo yung mga hirap nya sa college. Nakita ko po yung ilan sa mga yun, and I couldn’t imagine kung ako yung nasa ganung kalagayan.

2 thoughts on “He’s Kebong

Leave a Reply

